Thứ Sáu, 27 tháng 3, 2015

Địa Ốc bùng nổ có phải là điều lo ngại ?

Theo vị Tổng thư ký Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, chúng ta không kỳ vọng vào sự phát triển quá nóng hay sự bùng nổ ở giai đoạn nhất thời nào của thị trường BĐS, mà chỉ mong nó phát triển bền vững.
Chia sẻ tại buổi tọa đàm “Trên dưới 2 tỷ mua nhà như thế nào và ở đâu?”, ông Trần Ngọc Quang, Tổng thư ký Hiệp hội Bất động sản Việt Nam cho hay, thị trường bất động sản (BĐS) Việt Nam cuối năm 2014 và đầu năm 2015 có chuyển biến mạnh mẽ.

Theo vị này, giao dịch trong những tháng đầu năm nay tại cả Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Số lượng doanh nghiệp BĐS tăng đột biến, tăng 89% so với cùng kỳ năm 2014. FDI vào BĐS đứng thứ 2 trong các lĩnh vực đầu tư….

“Đó là những tín hiệu đáng mừng. Phát triển thị trường BĐS không chỉ là mong muốn mà còn là mục tiêu phát triển kinh tế nói chung vì BĐS phát triển sẽ thúc đẩy các ngành khác phát triển. Nhưng, phát triển một cách bền vững và cân đối đấy mới là kỳ vọng. Chúng ta không kỳ vọng vào sự phát triển quá nóng hay sự bùng nổ ở giai đoạn nhất thời nào đó. Nếu thị trường BĐS phát triển bùng nổ thì thực sự là điều đáng lo ngại”, ông Quang đánh giá.
Tuy nhiên, theo vị Tổng thư ký, bên cạnh tín hiệu tích cực, ngoài thị trường cũng có nhiều dấu hiệu khác mà cần tăng cường sự kiểm soát của Nhà nước cũng như nâng cao ý thức, trách nhiệm của doanh nghiệp BĐS trong việc phát triển thị trường BĐS đi theo hướng bền vững.

“Tránh trường hợp qua hệ thống bán hàng để tăng giá một cách đột biến, điều đó sẽ phá vỡ sự phát triển lành mạnh của thị trường. Mục tiêu chúng ta phải đưa giá BĐS sát với giá trị thực, ngày càng gần với nhu cầu của người dân, chứ không phải đưa giá BĐS ngày càng cao lên là sự nguy hiểm”, ông Quang cảnh báo.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét